1. การอ่านแผนภูมิแท่ง ให้พิจารณาจากส่วนปลายสุดของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากของแต่ละรายการเทียบกับเส้นแสดงจำนวน
2. การแก้ปัญหาให้อ่านทำความเข้าใจ วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ค 3.1 ป. 4/1 ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิแท่ง ตารางสองทางในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
- เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ข้อมูลแผนภูมิแท่งในการแก้ปัญหา
1. ตรวจแบบฝึกหัด 7.5
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้