สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. สิ่งที่มีลักษณะแบนราบ เรียบ และมีอาณาบริเวณไม่จำกัดเรียกว่า ระนาบ

2. จุด ( l ) ใช้แสดงตำแหน่ง นิยมใช้อักษรตั้งชื่อจุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ป. 4/16 จำแนกชนิดของมุม บอกชื่อมุม ส่วนประกอบของมุมและเขียนสัญลักษณ์แสดงมุม

จุดประสงค์การเรียนรู้    

เพื่อให้นักเรียนสามารถเขียนชื่อและสัญลักษณ์แทนจุด

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 5.1

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 5 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง เส้นตรง รังสี และส่วนของเส้นตรง 14 ม.ค. 69 (มีแบบฝึกหัด)