สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำกริยา การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้ และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/4 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองและเพื่อนตามแบบที่ฟัง

ต 2.1 ป.3/1 พูดและทำท่าประกอบตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

 จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) ออกเสียงคำศัพท์

                   2) อ่านออกเสียงเนื้อเรื่องได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำกริยาได้

                   2) ตอบคำถามจากเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคำกริยา

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                 

                 - ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจใบงาน

2. แบบประเมินที่ 2,9และ10

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย My Free Time
ชั่วโมง Hobbies
เรื่อง Playtime 17 ก.พ. 69