สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงท่าทางประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ การเคลื่อนไหวในสถานการณ์สั้นๆ หรือสถานการณ์ที่กำหนด เป็นการเคลื่อนไหวร่างกายในรูปแบบต่าง ๆ ที่สวยงาม โดยผู้เคลื่อนไหวจะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบ ในการแสดงอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

             - ศ 3.1 ป. 3/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ในสถานการณ์สั้น ๆ

             - ศ 3.1 ป. 3/4 มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย

จุดประสงค์                                                                                        

             1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - อธิบายความหมายของเพลงได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - สามารถแสดงท่าทางประกอบเพลง

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำท่าทางประกอบเพลงไปใช้ประโยชน์ในวิชาอื่น ๆ

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 9 ลีลาสร้างสรรค์
ชั่วโมง ลีลาสร้างสรรค์
เรื่อง เคลื่อนไหวไปตามเพลง 25 ก.พ. 69