สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การพูดลำดับขั้นตอนจากการอ่านเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว เป็นการพูดเรียงลำดับเหตุการณ์สำคัญของเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพูดให้กระชับได้ใจความครบถ้วน และมีมารยาทในการพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 3.1 ป.4/5 รายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และการสนทนา

จุดประสงค์

1. อธิบายหลักการพูดลำดับเหตุการณ์ได้

2. เรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียวได้

3. พูดลำดับเหตุการณ์จากเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียวได้ 

4. มีมารยาทในการพูด

การวัดผลและประเมินผล

 ใบงานที่ 9 เรื่อง เรียงลำดับกระชับเหตุการณ์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ คุณค่าวรรณกรรมคำสอน
ชั่วโมง คุณค่าวรรณกรรมคำสอน
เรื่อง การพูดลำดับเหตุการณ์ 29 ก.ค. 68 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง บันทึกการเรียนรู้)