สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การเขียนส่วนสรุปของเรียงความ เป็นการเขียนที่ขมวดเรื่องราวทั้งหมดของเรื่องให้จบลงอย่างสมบูรณ์ ควรสร้างความประทับใจแก่ผู้อ่านโดยให้ข้อคิด คำคม สุภาษิต ข้อเตือนใจ คำถามชวนคิด หรือบทร้อยกรองที่มีความสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องที่เขียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 2.1 ป.4/2 เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้อง ชัดเจน และเหมาะสม

ท 2.1 ป.4/8 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์

1. อธิบายหลักการเขียนสรุปของเรียงความได้ 

2. เขียนสรุปของเรียงความได้

3. เห็นความสำคัญของการเขียนเรียงความและมีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 7 เรื่อง การเขียนสรุปเรียงความ

2. ใบงานที่ 8 เรื่อง เรียงความของฉัน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๒ ชื่อหน่วย สร้างสรรค์งานเขียน
ชั่วโมง สร้างสรรค์งานเขียน
เรื่อง การเขียนเรียงความ (๔) 10 ม.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)