สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเขียนคำนำ เป็นส่วนแรกของการเขียนเรียงความ ควรเขียนนำเรื่องให้ผู้อ่านอยากอ่านเนื้อหาของเรียงความ มีความกระชับ ไม่ยาวเกินไป และมีศิลปะการใช้ภาษาเพื่อดึงดูดความสนใจผู้อ่าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 2.1 ป.4/2 เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้อง ชัดเจน และเหมาะสม

ท 2.1 ป.4/8 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์

1. อธิบายหลักการเขียนคำนำของเรียงความได้ 

2. เขียนคำนำของเรียงความได้

3. เห็นความสำคัญของการเขียนเรียงความและมีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

  ใบงานที่ 5 เรื่อง การเขียนคำนำ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๒ ชื่อหน่วย สร้างสรรค์งานเขียน
ชั่วโมง สร้างสรรค์งานเขียน
เรื่อง การเขียนเรียงความ (๒) 7 ม.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)