สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 แนวทางการปฏิบัติในสังคมมีอยู่หลากหลายแนวทาง แต่การปฏิบัติตนในสังคมคุณธรรมจะต้องสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ และตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรม จริยธรรม ตามค่านิยมอันดีงามของประเทศไทย เพื่อให้ทุกคนในชุมชน และสังคมมีประโยชน์สุขร่วมกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ส 2.1 ม.1/2 ระบุความสามารถของตนเองในการทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายแนวทางการปฏิบัติตนที่ดีในสังคมคุณธรรมได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัญหา และสร้างแนวทางการปฏิบัติตนเพื่อแก้ปัญหาของสังคมได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. ซื่อสัตย์สุจริต

คุณลักษณะเฉพาะ

เห็นความสำคัญของแนวทางการปฏิบัติตนที่ดีเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการคิด

2. ความสามารถในการสื่อสาร

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

8. วิธีการวัด/ประเมินผล

8.1 การตอบคำถาม

8.2 การตรวจผลงาน

9. เครื่องมือวัด/ประเมินผล

9.1 คำถามนำ

9.2 แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 50

9.3 เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย สภาจำลองผ่านมุมมองในห้องเรียน
ชั่วโมง สภาจำลองผ่านมุมมองในห้องเรียน
เรื่อง การนำเสนอแนวทางการปฏิบัติตนในสังคมคุณธรรม (2) 5 มี.ค. 68 (มีใบกิจกรรม)