สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การปฏิบัติตนตามระเบียบแบบแผน กฎเกณฑ์ และข้อบังคับที่ถูกสร้างขึ้นโดยสังคมนั้น ล้วนมีความสำคัญอันมุ่งหวังให้ประชาชนมีความเป็นพลเมืองที่ดี และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ส 2.2 ม.1/3 ปฏิบัติตนตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับตนเอง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

อธิบายความสำคัญของกฎและกติกาในสังคมได้
ด้านทักษะกระบวนการ

อภิปรายผลกระทบของการปฏิบัติ และไม่ปฏิบัติตามกฎและกติกาในสังคมได้
ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

4. มีจิตสาธารณะ

คุณลักษณะเฉพาะ

เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามกฎและกติกาในสังคม     
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการคิด

2. ความสามารถในการสื่อสาร

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

8. วิธีการวัด/ประเมินผล

8.1 การตอบคำถาม

8.2 การตรวจผลงาน

9. เครื่องมือวัด/ประเมินผล

9.1 คำถามนำ

9.2 แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 7

9.3 เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย สภาจำลองผ่านมุมมองในห้องเรียน
ชั่วโมง สภาจำลองผ่านมุมมองในห้องเรียน
เรื่อง ความสำคัญของกฎและกติกาในสังคม 15 พ.ย. 67 (มีใบกิจกรรม)