สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนแผนภาพโครงเรื่องจากการอ่านเรื่องชีวิตที่ถูกเมิน เป็นการเขียนที่แสดงให้เห็นโครงเรื่องโดยรวม ควรตั้งคำถามและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร และผลเป็นอย่างไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 2.1 ป.4/3 เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน                  

จุดประสงค์

1. บอกวิธีการและองค์ประกอบของการเขียนแผนภาพโครงเรื่องได้ 

2. เขียนแผนภาพโครงเรื่องจากการอ่านเรื่องชีวิตที่ถูกเมินได้

3. มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 2 เรื่อง การเขียนแผนภาพโครงเรื่อง “ชีวิตที่ถูกเมิน”

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๗ ชื่อหน่วย วิถีการเขียนตามจินตนาการ
ชั่วโมง วิถีการเขียนตามจินตนาการ
เรื่อง การเขียนแผนภาพโครงเรื่อง 4 ก.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)