สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การพูดลำดับขั้นตอนการทำขนมไทยที่สนใจเป็นการพูดรายงานเกี่ยวกับขั้นตอนการทำขนมไทย โดยควรพูดให้ชัดเจนถูกต้องตามอักขรวิธี เรียงลำดับขั้นตอนให้ถูกต้อง มีบุคลิกภาพที่ดี ใช้ภาษาสื่อสารได้เหมาะสมและมีมารยาทในการพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 3.1 ป.4/5 รายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และการสนทนา

จุดประสงค์

1. บอกหลักการพูดลำดับขั้นตอนได้

2. พูดลำดับขั้นตอนการทำขนมไทยที่สนใจได้

3. มีมารยาทในการพูด

การวัดผลและประเมินผล

การพูดลำดับขั้นตอนการทำขนมไทยที่สนใจ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑ ชื่อหน่วย พัฒนาการเขียนอ่าน
ชั่วโมง พัฒนาการเขียนอ่าน
เรื่อง การพูดลำดับขั้นตอน (๒) 5 มิ.ย. 67