สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การสร้างแนวทางในการแก้ปัญหาต้องทำความเข้าใจกับปัญหา รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง นำมาวิเคราะห์เพื่อสร้างเป็นทางเลือก แล้วเลือกแนวทางที่เหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  

ว 4.2 ป. 4/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - แจกแจงทางเลือกที่หลากหลายจากเงื่อนไขที่กำหนด

2.  ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          - แก้ปัญหาต่าง ๆ โดยการเลือกแนวทางที่เหมาะสมจากหลาย ๆ ทางเลือก

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          - พิจารณาการสร้างทางเลือกอย่างรอบคอบ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะอันพึงประสงค์

5. แบบประเมิน ตนเอง

6. แบบประเมิน เจตคติต่อการแก้ปัญหา

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา
ชั่วโมง การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา
เรื่อง การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา (3) 22 ส.ค. 67 (มีใบงาน)