สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การสร้างแนวทางในการแก้ปัญหาต้องทำความเข้าใจกับปัญหา รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง นำมาวิเคราะห์เพื่อสร้างเป็นทางเลือก แล้วเลือกแนวทางที่เหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 4/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- แจกแจงทางเลือกที่หลากหลายจากเงื่อนไขที่กำหนด

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหาต่าง ๆ โดยการเลือกแนวทางที่เหมาะสมจากหลาย ๆ ทางเลือก

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- พิจารณาการสร้างทางเลือกอย่างรอบคอบ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะอันพึงประสงค์

5. แบบประเมิน ตนเอง

6. แบบประเมิน เจตคติต่อการแก้ปัญหา

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา
ชั่วโมง การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา
เรื่อง การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา (2) 15 ส.ค. 67 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)