สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้เหตุผลเชิงตรรกะเป็นการนำกฎเกณฑ์หรือเงื่อนไขที่ครอบคลุมทุกกรณีมาใช้พิจารณาในการแก้ปัญหา การทำงาน หรือการคาดการณ์ผลลัพธ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายการใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการทำงานและการแก้ปัญหา

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะด้วยวิธีคิดที่หลากหลาย

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอย่างสมเหตุสมผล 

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. แบบประเมิน ตนเอง

6. แบบประเมิน เจตคติ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย อัลกอริทึมและเหตุผลเชิงตรรกะ
ชั่วโมง อัลกอริทึมและเหตุผลเชิงตรรกะ
เรื่อง ใช้เหตุผลเชิงตรรกะ (2) 30 พ.ค. 67 (ใบงาน บัตรคำ แบบประเมินตนเอง แผนภาพ)