สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  อัลกอริทึมเป็นขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหาอัลกอริทึมที่ดีจะต้องครอบคลุมการทำงานทุกขั้นตอนและแต่ละขั้นตอนต้องมีความชัดเจนซึ่งจะช่วยให้การทำงานหรือการแก้ปัญหาเป็นไปอย่างถูกต้องเป็นระบบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)        

- เขียนขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)         

- แก้ปัญหาและถ่ายทอดแนวทางการแก้ปัญหาอย่างเป็นลำดับขั้นตอน

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)         

- แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอย่างละเอียดรอบคอบ 

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. แบบประเมิน ตนเอง

6. แบบประเมิน เจตคติ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย อัลกอริทึมและเหตุผลเชิงตรรกะ
ชั่วโมง อัลกอริทึมและเหตุผลเชิงตรรกะ
เรื่อง อัลกอริทึม 16 พ.ค. 67 (ใบงาน)