1. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
2. แสดงความสนใจในผลงานของตนเอง
3. การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
1. สร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะได้ด้วยตนเอง
2. เล่าผลงานของตนเองให้ผู้อื่นฟังได้
3. ตัดสินใจเลือกเล่นมุมประสบการณ์ที่สนใจได้
4. เก็บของเข้าที่เมื่อเลิกเล่นได้
1. สังเกตการปฏิบัติตามขั้นตอน
2. สังเกตการใช้กล้ามเนื้อมือในการในการหยิบจับและใช้อุปกรณ์
3. สังเกตการเล่าผลงาน
4. สังเกตการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
5. สังเกตการเก็บของเข้าที่เมื่อเล่นเสร็จ