สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่มนุษย์นำมาใช้ประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและเป็นปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถจำแนกทรัพยากรธรรมชาติในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้

2. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างทรัพยากรธรรมชาติในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนนักเรียนสามารถใช้ทักษะในการสังเกตและวิเคราะห์ความสำคัญของทรัพยากรธรรมในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

1. เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียจากการทำกิจกรรมและการถามตอบ

2. เห็นคุณค่าทรัพยากรธรรมชาติของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียจากการทำกิจกรรมและการถามตอบ

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตอบคำถามในใบกิจกรรม

8.2 เครื่องมือ          

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

4. การตรวจคำตอบจากใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
ชั่วโมง เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
เรื่อง ลักษณะทรัพยากรธรรมชาติของทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลีย และโอเชียเนีย (1) 13 มิ.ย. 67