พืชพรรณธรรมชาติในภูมิภาคต่าง ๆ ของทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียเกิดจากสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศที่แตกต่างกันทำให้ลักษณะของพืชพรรณธรรมชาติแตกต่างกันและมีลักษณะเฉพาะ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนอธิบายลักษณะของภูมิอากาศของทวีปเอเชียได้
2. นักเรียนอธิบายลักษณะของพืชพรรณของทวีปเอเชียได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของภูมิอากาศของทวีปออสเตรเลีย และโอเชียเนียได้
2. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบภูมิอากาศ และพืชพรรณธรรมชาติของทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
1. นักเรียนมีความเข้าใจในระบบธรรมชาติและมนุษย์ผ่านการทำใบกิจกรรมที่ เรื่อง ภูมิอากาศพืชพรรณธรรมชาติ
ในทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย
2. นักเรียนสามารถตั้งคำถามเชิงภูมิศาสตร์ได้ผ่านการอภิปรายและถามตอบในชั้นเรียน
8.1 วิธีการ
1. การตอบคำถาม
2. การตอบคำถามในใบกิจกรรม
8.2 เครื่องมือ
1. คำถามนำ
2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 11
3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)
4. การตรวจคำตอบจากใบกิจกรรม