การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
1. บอกลักษณะของสิ่งต่าง ๆ โดยการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัสลำดับได้
2. จับคู่หรือเปรียบเทียบความแตกต่างหรือความเหมือนของสิ่งต่าง ๆโดยใช้ลักษณะที่สังเกตพบเพียงลักษณะเดียว
1. สังเกตการบอกลักษณะและส่วนประกอบ ของสิ่งต่าง ๆ จากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส
2. สังเกตการจับคู่หรือเปรียบเทียบความแตกต่างหรือความเหมือนของสิ่งต่าง ๆโดยใช้ลักษณะที่สังเกตพบเพียงลักษณะเดียว