1. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
2. แสดงความสนใจในผลงานของตนเอง
๓. การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
1. เด็กสนใจ มีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะได้
2. เด็กแสดงความพอใจในผลงานตนเองได้
3. เด็กตัดสินใจเลือกเล่นมุมประสบการณ์ที่สนใจได้
1. สังเกตพฤติกรรมการสนใจ มีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ
2. สังเกตพฤติกรรมแสดงความพอใจในผลงานตนเอง
3. สังเกตพฤติกรรมการเล่นมุมประสบการณ์