การจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางภัยพิบัติทางธรรมชาติของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนีย
7.1 ตัวชี้วัด
ส 5.2 ม.1/4 วิเคราะห์แนวทางการจัดการภัยพิบัติและการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียที่ยั่งยืน
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเสนอแนวทางการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดและการดำรงชีวิตท่ามกลางภัยพิบัติทางธรรมชาติ
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถทำงานกลุ่มร่วมกับผู้อื่นโดยผ่านทักษะกระบวนการกลุ่มได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
นักเรียนเห็นความสำคัญของการจัดถุงยังชีพการเตรียมตัวรับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น
8.1 วิธีการ
1. การตอบคำถาม
2. การตรวจผลงาน
8.2 เครื่องมือ
1. คำถามนำ
2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 38
3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)