อุปสงค์ เป็นความต้องการของผู้บริโภคที่จะซื้อสินค้าและบริการในราคาที่กำหนด ณ ระยะเวลาหนึ่งและสามารถซื้อสินค้าและบริการนั้น ๆ
7.1 ตัวชี้วัด
ส 3.1 ม.1/3 ระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดอุปสงค์และอุปทาน
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของอุปสงค์ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดอุปสงค์ได้
2. นักเรียนนำเสนอสถานการณ์การซื้อสินค้าและบริการโดยมีปัจจัยในการซื้อได้อย่างถูกต้องมีเหตุผล
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
นักเรียนตัดสินใจและเลือกซื้อสินค้าและบริการอย่างมีเหตุผล
8.1 วิธีการ
1. การตอบคำถาม
2. การตรวจผลงาน
8.2 เครื่องมือ
1. คำถามนำ
2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 52
3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)