วัฒนธรรม วิถีการดำเนินชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เป็นผลจากลักษณะทางกายภาพ
7.1 ตัวชี้วัด
ส 5.2 ม.1/3 สำรวจและอธิบายที่ตั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียโดยใช้แหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุทำเลที่ตั้งของวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัจจัยทางกายภาพที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถการสังเกตลักษณะทางกายภาพที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์ได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
นักเรียนเห็นคุณค่าของปัจจัยทางกายภาพที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์
8.1 วิธีการ
1. การตอบคำถาม
2. การตรวจผลงาน
8.2 เครื่องมือ
1. คำถามนำ
2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 17
3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)