สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 วัฒนธรรม วิถีการดำเนินชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เป็นผลจากลักษณะทางกายภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ส 5.2 ม.1/3 สำรวจและอธิบายที่ตั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียโดยใช้แหล่งข้อมูลที่หลากหลาย 

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุทำเลที่ตั้งของวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้

2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัจจัยทางกายภาพที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถการสังเกตลักษณะทางกายภาพที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์ได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

นักเรียนเห็นคุณค่าของปัจจัยทางกายภาพที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตรวจผลงาน

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 17

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
ชั่วโมง เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
เรื่อง วัฒนธรรมและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ในทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลีย และโอเชียเนีย (1) 22 มิ.ย. 66 (มีใบกิจกรรม)