สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่มนุษย์นำมาใช้ประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและเป็นปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่าง ๆ
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถจำแนกทรัพยากรธรรมชาติในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้
2. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างทรัพยากรธรรมชาติในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนนักเรียนสามารถใช้ทักษะในการสังเกตและวิเคราะห์ความสำคัญของทรัพยากรธรรมในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
1. เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียจากการทำกิจกรรมและการถามตอบ
2. เห็นคุณค่าทรัพยากรธรรมชาติของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียจากการทำกิจกรรมและการถามตอบ
8.1 วิธีการ
1. การตอบคำถาม
2. การตอบคำถามในใบกิจกรรม
8.2 เครื่องมือ
1. คำถามนำ
2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13
3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)
4. การตรวจคำตอบจากใบกิจกรรม