สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 พืชพรรณธรรมชาติในภูมิภาคต่าง ๆ ของทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียเกิดจากสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศที่แตกต่างกันทำให้ลักษณะของพืชพรรณธรรมชาติแตกต่างกันและมีลักษณะเฉพาะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนอธิบายลักษณะของภูมิอากาศของทวีปเอเชียได้

2. นักเรียนอธิบายลักษณะของพืชพรรณของทวีปเอเชียได้  

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของภูมิอากาศของทวีปออสเตรเลีย และโอเชียเนียได้

2. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบภูมิอากาศ และพืชพรรณธรรมชาติของทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

1. นักเรียนมีความเข้าใจในระบบธรรมชาติและมนุษย์ผ่านการทำใบกิจกรรมที่ เรื่อง ภูมิอากาศพืชพรรณธรรมชาติ
ในทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย

2. นักเรียนสามารถตั้งคำถามเชิงภูมิศาสตร์ได้ผ่านการอภิปรายและถามตอบในชั้นเรียน

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตอบคำถามในใบกิจกรรม

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 11

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

4. การตรวจคำตอบจากใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
ชั่วโมง เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
เรื่อง ภูมิอากาศพืชพรรณธรรมชาติในทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย (1) 8 มิ.ย. 66 (มีใบความรู้ และใบกิจกรรม)