สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เกาะเป็นลักษณะภูมิประเทศแบบหนึ่งที่มีน้ำทะเลล้อมรอบเกาะเล็ก ๆ บางแห่งมีลักษณะเป็นภูเขาใต้ท้องทะเลและโผล่ส่วนยอดขึ้นมา เกาะขนาดใหญ่บางแห่งมีที่ราบลุ่มแม่น้ำ ที่มีผู้คนตั้งถิ่นฐานอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะภูมิประเทศแบบเกาะในทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียได้       

2. นักเรียนสามารถระบุลักษณะภูมิประเทศแบบเกาะในทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนียได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิประเทศแบบเกาะกับวิถีชีวิตของมนุษย์ได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

เห็นความสำคัญของลักษณะภูมิประเทศแบบที่ราบลุ่มแม่น้ำผ่านการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 7

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 7

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

4. การตรวจคำตอบจากใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
ชั่วโมง เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
เรื่อง ภูมิประเทศแบบเกาะในทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย 30 พ.ค. 66 (มีใบกิจกรรม)