สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและการแสดงออก มีส่วนร่วมเรื่องหรือบทละครสั้น ๆ เปรียบเทียบการแสดงนาฏศิลป์ชุดต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.3/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ในสถานการณ์สั้น ๆ

ป.3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายเกี่ยวกับลักษณะของภาษาท่า

2. ปฏิบัติท่าภาษาท่า

3. ตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม

3. ประเมินจากกิจกรรมการฝึกปฏิบัตินาฏศิลป์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ภาษานาฏศิลป์
ชั่วโมง ภาษานาฏศิลป์
เรื่อง นาฏยศัพท์และภาษาท่า (2) 27 ก.ย. 66