1. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
2. แสดงความสนใจในผลงานของตนเอง
3. การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
1. เด็กสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะด้วยการปั้นได้
2. เด็กเล่าผลงานของตนเองให้ผู้อื่นฟังได้
3. ตัดสินใจเลือกเล่นมุมประสบการณ์ที่สนใจได้
1. สังเกตการปฏิบัติตามขั้นตอน
2. สังเกตการใช้กล้ามเนื้อมือในการปั้นแป้งโดว์
3. สังเกตการเล่าผลงาน
4. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็น
5. สังเกตการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน