1. การดูแลสุขภาพอนามัย การปฏิบัติตนให้มี พลานามัยที่ดี โดยใช้ภาพ สุขบัญญัติ 10 ประการ
2. การดูแลรักษาตนเองในการแปรงฟันอย่างถูกวิธี
3. การดูแลรักษาและป้องกันอันตรายของอวัยวะ
4. ชื่ออวัยวะและความสำคัญของอวัยวะนั้น
5. หน้าที่ของอวัยวะของร่างกาย
6. การปฐมพยาบาลเบื้องต้น
7. การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับความสูง-ต่ำ
8. การจัดหมวดหมู่ภาพกับสัญลักษณ์อวัยวะต่างๆ
9. การเรียงลำดับภาพเหตุการณ์กิจวัตรประจำวัน
มาตรฐานที่ 1 ตบช 1.1 (1.1.1)
ตบช 1.3 (1.3.1)
มาตรฐานที่ 2 ตบช 2.1 (2.1.1)
ตบช 2.2 (2.2.1)
มาตรฐานที่ 4 ตบช 4.1 (4.1.1) (4.1.3)
มาตรฐานที่ 5 ตบช 5.2 (5.2.1)
มาตรฐานที่ 8 ตบช 8.2 (8.2.1)
ตบช 8.3 (8.3.2)
มาตรฐานที่ 9 ตบช 9.2 (9.2.2)
มาตรฐานที่ 10 ตบช 10.1 (10.1.1) (10.1.3) (10.1.4)
ตบช 10.2 (10.2.1)
1. มีสุขอนามัยดี น้ำหนัก ส่วนสูงตรงตามเกณฑ์ของกรมอนามัย
2. บอกวิธีการดูแลสุขภาพอนามัยการรักษาความสะอาดร่างกายและการแปรงฟันที่ถูกวิธี
3. บอกวิธีการปฏิบัติตนให้มีพลานามัยดี
4. เดินต่อเท้าถอยหลังเป็นเส้นตรงได้โดยไม่ต้องกางแขน
5. ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งได้
6. สร้างผลงานศิลปะเพื่อสื่อสารความคิด ความรู้สึกของตนเองต่อผู้อื่นได้
7. แสดงท่าทาง / เคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะ และดนตรีได้
8. ช่วยเหลือและแบ่งปันผู้อื่นได้ด้วยตนเอง
9. เล่นหรือทำงานร่วมมือกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้
10. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามได้เหมาะสมกับสถานการณ์
11. เขียนชื่อของตนเองตามแบบ เขียนข้อความด้วยวิธีที่คิดขึ้นเองได้
12. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างหรือความเหมือนของอวัยวะได้
13. บอก อธิบายเกี่ยวกับชื่อและความสัมพันธ์อวัยวะภายนอกร่างกายได้
14. จำแนก จัดกลุ่มภาพคนกับเครื่องแต่งกายได้
15. เรียงลำดับสิ่งของและเหตุการณ์อย่างน้อย 5 ลำดับ
16. บอกผลที่เกิดขึ้นจากการดูแลรักษาอวัยวะร่างกายของตนเองได้
17. บอกลักษณะของชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้