การวางแผนโปรแกรมท่องเที่ยวที่ดีต้องอิงจากความเข้าใจลักษณะทางกายภาพและกิจกรรมของแต่ละภูมิภาคอย่างลึกซึ้ง ทั้งในด้านภูมิประเทศ ภูมิอากาศ และวิถีชีวิตของผู้คน ความสามารถในการเชื่อมโยงข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์เข้ากับกิจกรรมการเดินทางจะช่วยให้นักเรียนสามารถออกแบบการท่องเที่ยวได้อย่างสร้างสรรค์ เหมาะสมกับบริบท และสะท้อนการเรียนรู้แบบมีเหตุผล
ด้านความรู้
-อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างภูมิประเทศ ภูมิอากาศ และกิจกรรมเศรษฐกิจ–สังคมในแต่ละภูมิภาคของเอเชียได้
ด้านทักษะกระบวนการ
-สื่อสารแนวคิดของโปรแกรมท่องเที่ยวอย่างมีลำดับและเหตุผลชัดเจน ใช้สื่อช่วยนำเสนอและนำเสนอได้อย่างเป็นระบบ
ด้านคุณลักษณะ
- มีความมั่นใจในการแสดงออกทางความคิด เคารพความคิดเห็นของเพื่อนร่วมทีม และมีความรับผิดชอบต่อบทบาทของตนเองในการทำงานกลุ่ม
วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- ใบงานที่ 8 เรื่อง บันทึกการท่องเที่ยวเอเชีย
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 8
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)