สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 โปรแกรม Scratch ใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เช่น นิทาน เกม แอนิเมชัน ส่งเสริมการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนและคิดสร้างสรรค์ การจัดลำดับขั้นตอนในงานการรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองและร่วมมือกันจะช่วยให้ทำงานให้สำเร็จ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เขียนบันทึกการทำโปรเจ็กต์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรม Scratch เพื่อสร้างชิ้นงานตามความสนใจ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

 -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง บันทึกการทำโปรเจ็กต์ (1) 26 ก.พ. 69 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)