สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 โปรแกรม Scratch ใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เช่น นิทาน แอนิเมชัน เกม การทำสตอรีบอร์ดก่อนลงมือสร้างชิ้นงานเป็นการออกแบบและวางแผนการทำงานเพื่อจัดลำดับความคิดและทำให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจน การพัฒนางานร่วมกันช่วยส่งเสริมความรับผิดชอบและการฝึกทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกจุดประสงค์ในการสร้างโปรเจ็กต์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ออกแบบโปรเจ็กต์ตามความสนใจ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง โปรเจ็กต์ของฉัน 19 ก.พ. 69 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)