สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การค้นหาสิ่งของเป็นการฝึกคิดการแก้ปัญหา สามารถนำมาสร้างเกมค้นหาสิ่งของในโปรแกรม Scratch โดยใช้คำสั่งร่วมกันหลาย ๆ คำสั่ง เช่น set size to, show, hide

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมสร้างเกมค้นหาสิ่งของในโปรแกรม Scratch

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ค้นหาสิ่งของ 5 ก.พ. 69 (มีใบงาน และลิงค์เกม)