สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้คำสั่ง when this sprite clicked ใช้สำหรับคลิกที่ตัวละครและทำงานอื่น ๆ ตามที่ผู้ใช้กำหนด การตรวจหาข้อผิดพลาดและผลการทำงานจะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมเพื่อเปลี่ยนฉากเวทีจากการคลิกตัวละคร

- ตรวจหาข้อผิดพลาดและผลการทำงานของโปรแกรม

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ไปโรงเรียน 29 ม.ค. 69 (มีใบงาน)