สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทักทายในโปรแกรม Scratch สามารถทำได้โดยใช้คำสั่ง Say และการเปลี่ยนชุดตัวละครระหว่างการทักทายกันจะช่วยให้การสนทนาดูมีชีวิตชีวามากขึ้น การตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรมทำได้โดยตรวจจสอบการทำงานทีละคำสั่งและแก้ไขคำสั่งหรือวิธีการที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมให้ตัวละครทักทายกันได้

- ตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ทักทาย 22 ม.ค. 69 (มีใบงาน)