สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การประทับภาพ (stamp) ในโปรแกรม Scratch ทำได้โดยใช้คำสั่งในกลุ่มบล็อก Pen ช่วยให้สามารถสร้างภาพหรือตัวละครที่มีลักษณะเหมือนกันได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ร่วมกับคำสั่งอื่น ๆ ในโปรแกรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมเพื่อสร้างตัวละครที่เหมือนกันตามเงื่อนไขที่กำหนด และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรมได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

 -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ประทับภาพ 15 ม.ค. 69 (มีใบงาน)