สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเปรียบเทียบความยาว    ความสูง หรือระยะทางที่อยู่ในหน่วยเดียวกันหรือหน่วยต่างกันเป็นการบอกความมากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากันของความยาว ความสูง หรือระยะทางที่วัดได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบความยาว ความสูง หรือระยะทาง เมื่อกำหนดสิ่งต่าง ๆ ให้สองสิ่งหรือเส้นทางให้สองเส้นทาง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

           เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1.แก้ปัญหา

          2.ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

 2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบความยาว วันที่ 5 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)