สิ่งแวดล้อมในภูมิภาค เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการทำลาย การรักษาและการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม เป็นแนวทางที่จะทำให้สภาพแวดล้อมคงอยู่
จุดประสงค์การเรียนรู้
ความรู้
นำเสนอตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นผลจากการรักษาและการทำลายสิ่งแวดล้อม
ทักษะ
1. การจำแนก การจัดระบบความคิดเป็นแผนภาพ การสรุปความรู้
2. การสังเกต
3. การทำงานกลุ่ม
การประเมินใบงานได้คะแนนตั้งแต่ ร้อยละ 70 ขึ้นไป ถือว่าผ่านการประเมินการทำงานกลุ่มได้คะแนนตั้งแต่ ร้อยละ 80 ขึ้นไป ถือว่าผ่านการประเมิน