สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เรียนรู้ความหมายของการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ในงานละคร และ องค์ประกอบ หน้าที่ การออกแบบ สื่อสิ่งพิมพ์ในงานละคร สื่อสิ่งพิมพ์ประเภท สูจิบัตร เพื่อให้นักเรียนนำความรู้ในการจัดองค์ประกอบศิลป์ไป ประยุกตใช้ในการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทสูจิบัตรเพื่องานละคร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ศ 1.1 ม. 3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆในการสร้างงานทัศนศิลป์ โดยใช้หลักการออกแบบ
          ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
          ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
          ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย

จุดประสงค์การเรียนรู้
          ด้านความรู้
          1. นักเรียนสามารถอธิบายองค์ประกอบและหน้าที่ของงานสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทสูจิบัตรเพื่องานละครได้    

          ด้านทักษะและกระบวนการ
          1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบโปสเตอร์ได้
          ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
         
1. มีวินัย
          2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
ชั่วโมง การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
เรื่อง การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ (5) 3 เม.ย. 68 (มีใบความรู้)