การศึกษาและวิเคราะห์อัตลักษณ์ของภูมิภาคที่จะนำมาพัฒนาออกแบบฝาท่อ
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 3/8 วิเคราะห์และอภิปรายรูปแบบ เนื้อหาและคุณค่าในงานทัศนศิลป์ของตนเองและผู้อื่นหรือของ ศิลปิน
ศ 1.2 ม. 3/1 ศึกษาและอภิปรายเกี่ยวกับงานทัศนศิลป์ที่สะท้อนคุณค่าของวัฒนธรรม
ศ 1.2 ม. 3/2 เปรียบเทียบความแตกต่างของงานทัศนศิลป์ในแต่ละยุคสมัยของวัฒนธรรมไทยและสากล
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถบอกกระบวนการออกแบบลวดลายได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถระดมความคิดวิเคราะห์อัตลักษณ์ภูมิภาคเพื่อใช้ในการออกแบบฝาท่อ
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. การประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน