การเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาในวัยรุ่น
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.2/1 อธิบายการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถบอกถึงความหมาย ลักษณะเด่น และการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่นได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับลักษณะเด่นในวัยรุ่น
2. นักเรียนสามารถสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตนเองจากวัยเด็กเข้าสู่วัยรุ่น
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง)
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
1. นักเรียนแสดงให้เห็นถึงการมีเจตคติที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
ชิ้นงานกิจกรรม “รู้จักวัยเรา รู้จักวัยรุ่น” (สมุดบันทึกการเรียนรู้/กระดาษเอ 4)