สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาในวัยรุ่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 1.1 ม.2/1 อธิบายการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถบอกถึงความหมาย ลักษณะเด่น และการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่นได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับลักษณะเด่นในวัยรุ่น

2. นักเรียนสามารถสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตนเองจากวัยเด็กเข้าสู่วัยรุ่น

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง)

2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)

คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

1. นักเรียนแสดงให้เห็นถึงการมีเจตคติที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น

การวัดผลและประเมินผล

ชิ้นงานกิจกรรม “รู้จักวัยเรา รู้จักวัยรุ่น” (สมุดบันทึกการเรียนรู้/กระดาษเอ 4)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พัฒนาการวัยรุ่น
ชั่วโมง พัฒนาการวัยรุ่น
เรื่อง รู้จักวัยเรา รู้จักวัยรุ่น 19 พ.ค. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)