สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทำเลที่ตั้งของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม การกระจายของภาษา ศาสนาในทวีปยุโรป ปัจจัยทางกายภาพ
และปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางประชากร สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรม
ในทวีปยุโรป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. อภิปรายลักษณะทางเชื้อชาติ ภาษา ศาสนาในทวีปยุโรปได้

๒. อภิปรายลักษณะเศรษฐกิจในทวีปยุโรปได้

      ๓. วิเคราะห์ปัจจัยทางกายภาพและปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางประชากร
ของทวีปยุโรปได้

๔. วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคมและวัฒนธรรมในทวีปยุโรปได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. สร้างผังความคิดได้

๒. สร้างบัตรคำความรู้

๓. สร้างเกมบันไดงู

๔. โต้วาทีได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. ใฝ่เรียนรู้

                   ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

๑. แสดงออกถึงการยอมรับในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคมและวัฒนธรรมในทวีปยุโรป

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

     - การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม

  - การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน

เครื่องมือวัด

- คำถาม

- กิจกรรม The Debate เวทีวาทะ

- ใบกิจกรรมที่ ๙ เรื่อง แผนผังทางความคิด : สรุปกิจกรรมโต้วาที

- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๒

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง เศรษฐกิจสัมพันธ์
ชั่วโมง เศรษฐกิจสัมพันธ์
เรื่อง เปิดมุมมองเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของทวีปยุโรป (4) (มีใบกิจกรรม)