สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การระบุและเขียนประโยค ข้อความ เกี่ยวกับตนเอง การศึกษาและอาชีพ ภาษา และ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการเขียนประวัติส่วนตัว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

Function: การพูด สนทนาโต้ตอบข้อมูล และเขียนประวัติเกี่ยวกับตนเองด้วยภาษาอังกฤษเพื่อหาข้อมูลและวางแผนในการประกอบอาชีพ

Vocabulary:

first name, last name, date of birth, age, gender, marital status, place of birth, weight, height, religion, nationality, education background, work experience, hobby, salary, work hour, payment, primary school, secondary school, graduate

Structure:

Present simple:         S + V1

                             S + do/ does + not + Vinf

Past simple:              S + V2

                             S + did + not + Vinf

Present perfect:         S + has/ have + V3

                             S + has/ have + not + V3

รูปประโยค  Have you ever been…?  Have you ever + V3 ?

Preposition of place:   in/ on/ at/ near/ to/ around           

Preposition of time:    in/ on/ at/ between/ during

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

  1. บอกประโยคที่เกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว
  2. บอกประโยคที่เกี่ยวกับประวัติการศึกษาและการทำงานที่ผ่านมา
  3. บอกประโยคที่เล่าประสบการณ์
  4. บอกความแตกต่างของการใช้คำบุพบทต่างๆ

ด้านทักษะกระบวนการ

  1. พูดข้อมูลส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับงานที่นักเรียนสนใจ
  2. บอกคุณสมบัติการทำงานและประวัติการศึกษาเป็นประโยค
  3. พูดเล่าประสบการณ์การทำงานและกิจกรรมต่างๆ

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. กล้าแสดงออก

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

1. ใฝ่เรียนรู้

2. กล้าแสดงออก

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

 

การวัดผลและประเมินผล

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8
ชั่วโมง Occupations
เรื่อง Being a Job Planner วันที่ 16 มี.ค. 66 (มีใบงาน ใบความรู้)