สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  วิธีการแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับมุมก้ม มุมเงย และอัตราส่วนตรีโกณมิติ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และแก้ปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

          นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับมุมก้ม มุมเงย และอัตราส่วนตรีโกณมิติ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

                  ทำกิจกรรมภาพจำลองของสถานการณ์

เครื่องมือ

                    กิจกรรมภาพจำลองของสถานการณ์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 12
ชั่วโมง หาเป็น เห็นโอกาส
เรื่อง กว้างแคบ สูงต่ำ คำนวณค่าได้ (1) วันที่ 14 มี.ค. 66 (มีใบกิจกรรม)