สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

อัตราส่วนตรีโกณมิติของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ค 2.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และแก้ปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

นักเรียนสามารถหาค่าของอัตราส่วนตรีโกณมิติของมุม A  เมื่อ A เป็นมุมแหลมในรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

                   1. ทำแบบฝึกหัด 2 : อัตราส่วนตรีโกณมิติที่หายไป

 เครื่องมือ

                   1. แบบฝึกหัด 2 : อัตราส่วนตรีโกณมิติที่หายไป

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 12
ชั่วโมง หาเป็น เห็นโอกาส
เรื่อง อัตราส่วนนี้ มีในรูปสามเหลี่ยม มุมฉาก (2) วันที่ 28 ก.พ. 66 (มีใบกิจกรรม)