สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สายใยอาหาร ประกอบด้วยโซ่อาหารหลาย ๆ โซ่ที่สัมพันธ์กัน และถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจำนวนสิ่งมีชีวิต
ในระบบนิเวศ อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตอื่นที่กินสิ่งมีชีวิตนั้นโดยทางตรงและทางอ้อม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

1. การสร้างแบบจำลอง โดยสามารถสร้างแบบจำลองสายใยอาหารเพื่ออธิบายการถ่ายทอดพลังงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การสร้างแบบจำลอง จากการบันทึกผลการทำกิจกรรมโดยสร้างแบบจำลองสายใยอาหารเพื่ออธิบายการถ่ายทอดพลังงานจากข้อมูลที่กำหนดให้

เครื่องมือ

1. ใบกิจกรรมที่ 2 สร้างแบบจำลองสายใยอาหารได้อย่างไร

2. ใบงานที่ 2 สร้างแบบจำลองสายใยอาหารได้อย่างไร

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
เรื่อง การถ่ายทอดพลังงานและการหมุนเวียนสารในระบบนิเวศ (2) วันที่ 21 ก.พ. 66 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)