สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองโดยใช้โครงสร้าง passive  voice ในรูป Past simple Form และ Past continuous Form

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม

ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม   

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความแตกต่างของโครงสร้างทางภาษา Passive voice ในรูปของ Past Simple Form และ Past continuous Form กับ Passive voice ที่เรียนมาก่อนหน้าได้

2. นักเรียนสามารถบอกโครงสร้างทางภาษา Passive voice ในรูปของ Past Simple Form และ Past continuous Form ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถระบุ tense ของประโยค Passive voice ที่กำหนดให้ได้

2. นักเรียนสามารถเขียนประโยค Passive voice ในรูปของ Past Simple Form และ Past continuous Form ได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. มีวินัยรับผิดชอบ

- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. การจัดการตนเอง

       2. การคิดขั้นสูง

3. การสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ         การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป

 เครื่องมือ   

          1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Passive Voice: Past Simple and Past Continuous

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Being an Explorer วันที่ 2 ก.พ. 66 (มีใบงาน ใบกิจกรรม )