สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ค 2.1 ม.3/2 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของพีระมิด กรวย และทรงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

  1. หาพื้นที่ผิวของกรวย
  2. เขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการหาพื้นที่ผิวของกรวย

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

                   1. ทำกิจกรรม cone game เติมเต็มความรู้

 เครื่องมือ

1. กิจกรรม cone game เติมเต็มความรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 9
ชั่วโมง หนึ่งทรงหลากหน้าที่ บายศรี เจดีย์ ไอศกรีมโคน
เรื่อง พื้นที่ผิวของกรวย (4) วันที่ 12 ม.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)