สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์เกี่ยวกับคำบอกลำดับเวลา (sequence words) และโครงสร้างทางไวยากรณ์ในเรื่อง present simple / future simple

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.2 ม.3/1      สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต1.2 ม.3/5      พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต1.3 ม.3/1      พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต1.3 ม.3/3      พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต2.1 ม.3/1      เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต2.2 ม.3/1      เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และ

วัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม 

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. sequence words

โครงสร้างทางไวยากรณ์ในเรื่อง present simple / future simple ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

  1. เขียนสรุปใจความสำคัญจากสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงที่กำหนดให้ได้
  2. นำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนถูกต้องตามหลักการนำเสนอได้

ด้านคุณลักษณะ

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. มีความสามารถในการสื่อสาร

2. มีความสามารถในการคิด

3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา

4. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป

เครื่องมือ   

1) แบบประเมินการนำเสนอหน้าชั้นเรียน

2) ใบงานเรื่อง Present Simple และ Future Simple

                              

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Never get lost. วันที่ 25 ม.ค. 66 (มีใบงาน )