สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับแผนการท่องเที่ยว (Itinerary Plan)

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต1.1 ม.3/3      ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรือที่อ่าน

ต1.1 ม.3/4      เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต1.3 ม.3/1      พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต2.2 ม.3/1      เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม 

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป

 เครื่องมือ   

1) แบบประเมินการนำเสนอหน้าชั้นเรียน

2) ใบงานเรื่อง My Awesome Trip

                              

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Are you ready for a trip? วันที่ 20 ม.ค. 66 (มีใบงาน )